Sau 1 năm 12 cố gắng học tập, tôi cũng đã đậu được vào trường mà tôi mong ước từ lâu – ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM. Và đặc biệt là đúng ngành mình yêu thích từ nhỏ. Nhưng không biết hên hay xui mà mình được vào lớp Cử nhân tài năng của khoa…

Nói hên thì thật sự không đúng vì vào lớp này mình phải cố gắng học để không thua sút người ta, vừa phải chịu áp lực lớn ở bản thân, nói chung là có rất nhìu thứ khó khăn. Còn nói xui thì cũng không phải vì mình vào được một môi trường học tập rất tốt, giáo viên giỏi, bạn bè giỏi làm mình có nhiều động lực để học. Nhưng hy vọng đó là một sự may mắn cho mình:D.

Có lúc mấy đứa em hay hỏi: “học đại học có gì khác học THPT vậy anh?”. Theo mình thì có rất nhiều sự khác biệt. Đầu tiên là ở thời gian các môn học và các học phần. Lúc đầu mới lên mình cũng chưa biết học phần là gì, nghe giải thích thì mới biết nó giống như môn học vậy thôi ^^!. Ở thời gian học thì 1 tuần 1 môn chỉ học 1 ngày thôi, nhưng bù lại 1 ngày thì 3 4 tiết (thiệt là mệt), ban đầu thầy hơi ngộp nhưng học từ từ cũng quen, và đặc biệt mỗi học phần chỉ học 1 học kì, còn ở THPT thì 1 môn học 3 năm (híc híc). Ngoài ra, mình không phải học môn văn :D, chỉ có toán, tin và điện tử thôi (đúng những thứ mình thích). Và đặc biệt trang thiết bị ở đại học rất là tốt, cung cấp đầy đủ cho sinh viên lẫn giảng viên.

Còn 1 điểm khác biệt lớn nữa là về giảng viên đại học (GVĐH) và giáo viên (GV) THPT, theo mình thì cả 2 đều có nhưng cái hay riêng. Mình rất ấn tượng với cách giảng dạy của các GVĐH, không biết các lớp khác như thế nào, riêng lớp mình thì mỗi tiết học đều rất vui, đặc biết là các tiết của 2 môn NMCNTT1 và NMLT. Các thầy rất vui tính, vào học thì đa phần là giao tiếp với học sinh nhiều hơn là ghi bày lên bảng rồi học sinh chép.Đặc biệt là các thầy còn rất trẻ và vui tính. Ấn tượng đầu tiên của mình là thầy Phước Hưng, vì lúc sinh hoạt đầu năm mình đã được gặp thầy và thầy làm cả phòng cười không ngớt. Còn thầy Vũ thì rất nhiệt huyết, cố gắng giúp học sinh tìm lời giải của các bài tập khó. Thầy Định thì nói chuyện rất hay, cách ăn nói rất có sức thu hút (mình rất thích). Thầy Thư (trưởng khoa) thì lớn tuổi hơn các thầy khác vì vậy có rất nhiều kinh nghiệm, mỗi tiết học của thầy thì thầy đều chia sẽ những kinh nghiệm và các lổi của các lập trình viên để lớp rút kinh nghiệm. Thầy Thành thì nói chuyện hơi nhanh (nhiều khi mình theo không kịp ^^!), nhưng thầy lại có 1 điểm đặc biệt là thường xuyên cho làm việc nhóm và cho học sinh đưa ra ý kiến của mình. Cuối cùng là thầy Thanh Hưng (hơi nhỏ con ^^!), thầy thì ít tiếp xúc với học sinh hơn các thầy khác, nhưng thầy thì rất siêng, trong học kì đầu này người mình gặp nhiều nhất chắc là thầy ^^!, không hôm nào thầy nghỉ tiết. Nhưng khác với ở THPT,  GVĐH thì lại rất khó gặp mỗi khi không có tiết, các thầy hết tiết thì lại về nhà hoặc là công tác ở CS1 nên rất khó để kiếm các thầy.

Về cuộc sống của mình, lúc đầu lên đây cảm thầy rất là chán, nhưng giờ thì mình lại cảm thấy thích, tuy là sống xa nhà và phải tự lập, nhưng vậy cũng hay, rèn luyện cho mình được nhưng tính tốt. Lúc đầu lên học mình hơi bị thỏa mản với kết quả thi ĐH nên kết quả có lẽ cũng không được tốt, nhưng giờ đã quen thì mình sẽ cố gắng học thật tốt.

Chúc các bạn có 1 ngày vui vẽ :D!

